Tuesday, June 15, 2010

'Di Na Bale by Soapdish

This song pretty much sums up May 2010 and early part of June 2010 for me. I found out that I really didn't had a chance to win this girl's heart. Maybe I just had the wrong expectations. Buti na lang merong Soapdish. Probably in terms of Tagalog songs, Soapdish ranks with Eraserheads and Rivermaya, at least for me, in writing great memorable songs that I can relate to.



Gusto ko sanang sumama
Pero parang ayaw mo
Kanina ka pa di kumikibo
Gusto ko lang naman kasi
Makasama ka parang dati
Na tayong dalawa yung magkatabi

Ilang beses kong sinabi
Na nagsisi na ako
Pero parang lalong gumugulo
Naiinis ka na yata
Eh anong magagawa
Ayokong mapunta ka sa iba

Bigla kong naisip na hinde mo na ako gusto!
Bigla kong naisip na kailangan ko ang yakap mo!!!

Di na bale,
Walang mangyayari sa ganito
Uuwi na lang ako sa amin
Wala ng kulay,
Wala ng buhay ang mundo
Uuwi na lang ako

Ayokong nakikita, may kasama kang lalaki
Umiinom sa tabi-tabi
Ako'y nahihirapan at ako'y nasasaktan
Baka pwde pang pagusapan

Lahat ng sabihin ko'y hinde mo na pinakikinggan
Anong nangyari sa pagibig na walang hanggan?

Di na bale,
walang mangyayari sa ganito
Uuwi na lang ako sa amin
Wala ng kulay,
Wala ng buhay ang mundo
Uuwi na lang ako


Di na bale,
walang mangyayari sa ganito
Uuwi na lang ako sa amin
Wala ng kulay,
Wala ng buhay ang mundo
Uuwi na lang ako

No comments: