Tuesday, November 17, 2009

Hatak by The Dawn

I was trying to choose which song from The Dawn's Sound the Alarm I was going to write about and choose this one over As I Do and Pedestal. I'm a recent The Dawn fan and I would say that this song falls in the company of classic songs from the band.

The album and the song features new guitarist Kenneth Ilagan, who replaced the classic Francis Reyes for lead guitar duties.



Hinihintay ang sikat ng araw
sa pusong madilim
upang makita ang sarili
ligaw at dumaraing

San ba ako huling lumiko
di ko na matandaan
marami nang binuhos ang mundo
isa isa lang mahina ang kalaban
mahina ang kalaban

May kaunting panahon ka pa
para ako ay sagipin
hatak lang ang kailangan ko
ayokong mahulog sa bangin

Kung ika'y aking nasaktan
ako sanay' patawarin
Tao lang, tao lang kaibigan
ang langit ay hanap pa din

San ba ako huling lumiko
di ko na matandaan
marami nang binuhos ang mundo
isa isa lang mahina ang kalaban
mahina ang kalaban

May kaunting panahon ka pa
para ako ay sagipin
hatak lang ang kailangan ko
ayokong mahulog sa bangin

Tignan mo ako ng may pagmamahal
yan lamang aking hiling sa iyo

Isa isa lang..
Isa isa lang..
Isa isa lang..
ang paghakbang

May kaunting panahon ka pa
para ako ay sagipin
hatak lang ang kailangan ko
ayokong mahulog sa bangin

No comments: