Monday, December 06, 2010

Nerbyoso by Rivermaya

Today, I don't feel very well. But not enough from stopping me to write this note down. I tend to listen to more familiar music when I'm physically, mentally or emotionally down, just to try to bring myself back up. Rivermaya's always a good candidate. I decided to write down Nerbyoso, being one of the main reasons why I really made a point of buying the It's Not Easy Being Green album. Every guy can probably relate to this song. I should probably get over being a Nerbyoso.


Isang gabing kasama ka
Walang ginagawang iba
Kundi mag-usap sa mata
Bigla akong tinawag
Uwian na pala
Pag-lingon ko'y wala ka na

Ilang gabi na 'kong lubhang nagdaramdam
Kahit pangalan mo'y hidi ko pa alam

Sasabihin ko na sana't
Aaminin sa iyo
Lahat lahat ng itinatago ng
Puso kong
Alipin ng kaba
Alam mo naman tayo
Walang magawa
Nerbyoso

Nais ko sanang makapiling kang muli
Kahit saglit lang kahit lamang sandali
Pagka't ilang gabi na 'kong nagdaramdam
Pa'no kung di ka na muling matagpuan

Sasabihin ko na sana't
Aaminin sa iyo
Lahat lahat ng itinatago ng
Puso kong
Alipin ng kaba
Alam mo naman tayo
Walang magawa
Nerbyoso

Ilang gabi na 'konglubhang nagdaramdam
Kase mahal kita hindi mo pa alam

Sasabihin ko na sana't
Aaminin sa iyo
Lahat lahat ng itinatago ng
Puso kong
Alipin ng kaba
Alam mo naman tayo
Walang magawa
Nerbyoso

No comments: