Sunday, June 14, 2009

Nadapa sa Arina by Juan Dela Cruz

I grabbed a listen of one of Juan Dela Cruz's reissued CDs. Grabe! This song totally rocks... if Eraserheads' Alapaap caused controversy because of its drug-inspired lyrics, thus should would have caused alot of controversy back in the 70's. I love the straight-up blues rock and how the vocals were laid out for this song. Hanep talaga!


Ano itong nangyayari sa akin
Nangangati ang aking ilong
Kamot dito, kamot doon
Hangat' sa butas ng ilong ay umo-oblong

Nadapa ako sa arina
at na ngati ang aking ilong
Nadapa ako sa arina
at naumpog ako sa bubong
Nadapa ako sa arina ulit
at ah, ako'y na lasing

Hay naku! Rapsang rapsa... Hey!

Pahinging pambalot, at baka ito matapon
Ang arina na aking ini-score
Oh eto oh, dalian mo at malakas ang hangin
sige baka liparin, ikaw din ang mabibitin

Nadapa ako sa arina
Medyo kanina
Nadapa ako sa arina
at muntik ako maduling
Nadapa ako sa arina
pero ang galing

Ang sarap eh

Aghh, nanginginig nanaman ang buong katawan ko
Kapag arina ang naiisip ko
it's so galing but very malabo
i'm so groovy man, haha

Nadapa ako sa arina
ahh.. whooh sarap
Nadapa ako sa arina
halika na
Magswimming tayo sa arina
Wow.

Hey Man!
Peace Man!
Wow it's so galing
..

No comments: