Saturday, May 30, 2009

Grounded Ang Girlfriend Ko by Rivermaya

At last!!!! After around 4-5 years of waiting, I got my copy of Rivermaya's It's Not Easy Being Green. My favorite cut from the album is Shattered Like, but once I got to listen to this song... grabe! this is the Rivermaya music I've loved thru and thru! I love the simplicity of the lyrics and it's quite catchy!



Grounded ang girlfriend ko
(Hindi pinapagamit ng telepono)
Grounded ang girlfriend ko
(Me-balak pa namang sa Miyerkules mag-disco)

Ngunit hindi ko siya I-
Pagpapalit kahit na
Kanino pang mas malaya

Grounded ang girlfriend ko
(Hindi rin maaaring dumalaw sa kanila)
Grounded ang girlfriend ko
(Ayokong manood ng sineng mag-isa)

Ngunit hindi ko siya I-
Pagpapalit kahit na
Kanino mang mas malaya

Hetong sabihin mo
Sa tatay mong

Wag kang masyadong nag-aalala
Lalo ka lamang tatanda
Mabuti pa'y payagan mo na
Ang prinsesang iniibig nating dalawa

No comments: